วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

เที่ยวเกาหลีที่อินซาดง

อินซาดงเป็นถนนสายแห่งศิลปะที่แสดงให้เห็นถึงความเป็นเกาหลีไม่ว่าจะเป็นแกลลอรี่ รวมถึงร้านค้าที่จำหน่ายสินค้าประเภทงานฝีมือของโบราณและเต็มไปด้วยร้านน้ำชาที่มีทั้งสามารถดื่มชาและกินขนมตามแบบฉบับเกาหลีหรือว่าจะเลือกซื้อใบชามาชงดื่มที่บ้าน รวมถึงของฝากต่างๆ ที่แสดงถึงวัฒนธรรมเกาหลี จึงเป็นจุดหมายปลาทางสำหรับผู้ที่มาเที่ยวเกาหลีเอง
จากสถานีรถไฟใต้ดินที่มีชื่อว่า Anguk ที่เชื่่อมต่อเข้ากับถนนสายหลักของอินซาดงแล้วจากสถานีนี้ยังสามารถเดินไปเยี่ยมชมสถาปัตยกรรมเกาหลีได้แก่ Bokchan Hanok Village ที่มีลักษณะเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวเป็นสิ่งก่อสร้างที่ยังคงอยู่ท่ามกลางตึกสูงที่เกิดขึ้นมากมายในกรุงโซล หรือว่าจะเป็นการไปเยี่ยมชมวัง Changgyeongung กับ Changdeokgung ซึ่งเป็นการเดินไปเรื่อยๆ แบบไม่รีบเร่งตามสไตล์ของผู้ที่ชื่นชบอการเที่ยวเกาหลีเอง หากใครอินกับ Hanok Village แล้วอยากเช็คอินเข้าที่พักสไตล์ฮานกคลิ๊กเลย

สำหรับผู้ที่ไปเที่ยวเกาหลีเองแล้วต้องการเพิ่มรสชาติและเสริมดวงตามหลักของศาสนาพุทธสามารถไปไหว้พระได้ที่วัด Joyyesa อยู่ในย่านอินซาดง และยังเป็นไอเดียที่ดีในการหาที่พักที่นี่เพราะที่พักที่นี่จะมีร้านอาหารและร้านค้ามากมาย รวมถึงร้านน้ำชาด้วย เหมือนเป็นรั้วล้อมรอบที่พัก
สามารถเช็คราคาได้ฟรี ดูข้อมูลเพิ่มเติมของแต่ละโรงแรมเพียงใส่ข้อมูลคลิ๊ก Search





และยังมีโรงแรมอื่นๆ ระดับ สามดาว ทั้งสะดวกสบายและปลอดภัย

Doulos Hotel Seoul - Deluxe Twin

แต่เมื่อเดินจนสุดถนนสายหลักของอินซาดงแล้วก็จะพบกับสถานีรถไฟใต้ดินอีกสถานีหนึ่งแต่ว่ามันเป็นคนละสายกันมืชื่อว่า Jongno3ga ซึ่งมีที่พักให้เลือกเช่นกันและสะดวกในการเดินมาอินซาดงเพียงไม่กี่นาทีซึ่งก็คืออินซาดงอีกด้านหนึ่งนั้นเอง
อย่างโรงแรมระดับดาวเดียวคุณภาพไม่ดีเท่าสามดาวแต่ว่าประหยัดเงินกว่า


หรือว่าจะขยับคุณภาพมาที่โรงแรมระดับสองดาว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น