วันศุกร์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2555

เที่ยวเกาหลีด้วยตัวเอง

คำพูดที่ว่าเที่ยวเกาหลีเองมีความหมายในตัวโดยเป็นการเที่ยวเองแบบไม่ง้อทัวร์นั่นเองและมันยังมีความหมายเช่นเดียวกับคำว่าเที่ยวเกาหลีด้วยตัวเอง และในหน้าบล็อกนี้ขอหมายถึงเกาหลีใต้ มันจะอิสระและสนุกได้ตามที่ใจเราต้องการ โดยไม่ต้องอึดอัดกับรูปแบบการท่องเที่ยวที่มีคนมาบอกให้ทำ และรูปแบบการท่องเที่ยวแบบเดิมๆ เพราะคุณสามารถออกแบบรูปแบบการท่องเที่ยวของคุณเองได้ตลอดเวลา

ก่อนอื่นเรามีรู้จักกับคำว่า Backpacker และอีกคำคือ Flashpacker คำสองคำนี้มีทั้งความหมายที่เหมือนและต่างกัน เหมือนกันก็ตรงที่ว่าการท่องเที่ยวทั้งสองแบบนี้จะไม่ได้ใช้บริการของธุรกิจจัดนำเที่ยวหรือที่บ้านเรามักเรียกว่าบริษัททัวร์นั่นเอง แต่การท่องเที่ยวทั้งสองแบบนี้จะเป็นไปอย่างอิสระอยู่ภายใต้การวางแผนของคุณเอง ส่วนที่ต่างกันคือพวก Backpacker จะเป็นนักท่องเที่ยวที่ชอบการแบกเป้และหาที่พักพวกเกสต์เฮ้าส์ไม่ได้เน้นห้องพักที่หรูหราอย่างมีสไตล์ หากเป็นนักท่องเที่ยวแบบ Flashpacker ก็จะมีสไตล์การท่องเที่ยวที่เป็นของตัวเองเช่น พักห้องพักที่มีสไตล์สมัยใหม่ เน้นสะดวกสบาย กระเป๋าเดินทางที่ใช้เป็นกระเป๋าล้อลาก พกพาอุปกรณ์เทคโนโลยีไม่ว่าจะเป็นแลปท๊อป สมาร์ทโฟน ไอเพด แต่ไม่ว่าคุณจะเลือกเป็นนักท่องเที่ยวแบบใดคุณก็สามารถเที่ยวเกาหลีเองได้ตามสไตล์ที่คุณเป็น

ในปัจจุบันเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วเราทุกคนสามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารได้อย่างรวดเร็ว เป็นผลดีอย่างมากสำหรับการวางแผนท่องเที่ยวเกาหลีเองของคุณได้ง่ายๆ ไม่กี่ขั้นตอน และด้วยปลายนิ้วของคุณไม่ว่าจะเป็นการจองโรงแรมเกาหลี ค้นหาเที่ยวบินด้วยตัวเอง เมื่อมีโอกาสหรือวันหยุดยาวๆ จะปล่อยให้เวลาผ่านไปโดยไม่ลองไปเที่ยวเกาหลีเองแล้วคุณจะรักการท่องเที่ยวเองแบบไม่ง้อทัวร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น