วันอาทิตย์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2555

เตรียมตัวไปเกาหลี

เมื่อคิดว่าจะไปเที่ยวต่างประเทศไม่ว่าจะเป็นประเทศอะไรก็ตามก็คงหนีไม่พ้นเรื่องการวางแผนและเตรียมความพร้อม แล้วเมื่อต้องเตรียมตัวไปเกาหลีละต้องมีเรื่องอะไรบ้างที่เราต้องเตรียมตัวกันก่อนออกเดินทาง เรื่องแรกอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เกี่ยวกับหนังสือเดินทางหรือ พลาสบอร์ด ในหนังสืงเดินทางนี้ต้องคงเหลืออายุการใช้งานไม่น้อยกว่าหกเดือน แต่คนไทยสามารถท่องเที่ยวในประเทศเกาหลีได้โดยไม่ต้องใช้วีซ่า

คลิ๊กที่นี่จองตั๋วเครื่องบินไปเกาหลีด้วยตัวเองราคาถูก

เริ่มต้นวางแผนเที่ยวเกาหลีด้วยตัวเองไม่ว่าจะเป็นการจองโรงแรม ตั๋วเครื่องบิน วางแผนว่าจะไปเที่ยวไหนอย่างไร และใช้เวลากี่วันเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว มาเตรียมตัวไปเกาหลีด้วยการจัดกระเป๋า วิธีการจัดกระเป๋าเริ่มตั้งแต่ จดรายการว่า มีสิ่งของอะไรบ้างที่จำเป็นต้องเตรียมไปและเทคนิคต่างๆ
เทคนิคจัดกระเป๋าหากคุณไปเที่ยวเกาหลีหน้าหนาว ไม่จำเป็นต้องเตรียมเสื้อผ้าไปให้ครบทุกวัน มันอาจจะขัดแย้งกับความรู้สึกของคนไทยที่ต้องใส่เสื้อผ้าซ้ำกัน แต่ว่าในเมืองที่มีอากาศหนาวมากๆนั้น เหงื่อไม่ออกทำให้เสื้อผ้าไม่เหม็นสามารถใส่ซ้ำได้อย่างสบาย คุณอาจทำเสื้อตัวนั้นตัวนี้มาใส่สลับกับกางเกงหรือไม่กระโปรงก็ได้เช่นกัน ส่วนเรื่องปลั๊กไฟ แนะนำว่าซื้อปลั๊กที่แบบใช้ได้ทั่วโลกเลยจะดีกว่าจะได้สะดวกเวลาเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศ ยาสำหรับบางคนเป็นสิ่งที่สำคัญโดยเฉพาะผู้มีโรคประจำตัว เพราะหากว่าร่างกายไม่พร้อม การเที่ยวก็จะไม่สนุก

สิ่งที่สำคัญอีกอย่างคือย่าลืมแลกเงินวอน ไว้เพียงพอสำหรับซื้อของในตลาดหรือว่าร้านข้างถนน แต่หากสาวๆ ท่านใดที่ต้องการช้อปปิ้งเครื่องสำอางค์เกาหลีก็ไม่ต้องกังวล พกบัตรเครดิตไปด้วยเพราะว่าสามารถใช้บัตรเดรดิตได้อย่างสบายและบ่อยครั้งพบว่าอัตราแลกเปลี่ยนจากการรูดบัตรก็ไม่ต่างอะไรกับการแลกเงินสดไปก่อนทั้งนี้สอบถามธนาคารเจ้าของบัตรในเรื่องของค่าธรรมเนียมก่อนจะเป็นการดีและทำให้คุณเองสามารถท่องเที่ยวต่างประเทศ และเตรียมตัวไปเกาหลีได้ง่ายขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น