วันศุกร์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2555

เที่ยวโซลแบบไฮไลท์

เวลาที่เราไปเที่ยวต่างประเทศตามเมืองต่างๆ มักจะเกิดคำถามว่าอะไรเป็นไฮไลท์ของเมืองนั้น เที่ยวโซลก็เหมือนกันสำหรับผู้ที่ไม่เคยไป ก็มักจะอยากทราบถึงไฮไลท์ในการเที่ยวโซลด้วยตัวเอง กรุงโซลไม่ได้มีเฉพาะสถานที่ช้อปปิ้งเพียงอย่างเดียวแต่ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่บ่งบอกเอกลักษณ์และวัฒนธรรมของชาวเกาหลี รวมถึงสัญลักษณ์ต่างๆ ด้วย จากความหลากหลายของสถานที่ท่องเที่ยวในกรุงโซลจึงแบ่งออกเป็นหัวข้อๆ เพื่อง่ายต่อการวางแผนเที่ยวเกาหลีด้วยตัวเอง


ช้อปปิ้งเกาหลี

หากใครนึกถึงคำว่าช้อปปิ้งเกาหลีแล้วก็คงไม่พ้นอีกคำคือ ช้อปปิ้งเมียงดง ที่เป็นแหล่งรวมแฟชั่น ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า โดยเฉพาะเครื่องสำอางค์ ร้านเครื่องสำอางค์สาขาเมียงดงมักจะมีขนาดใหญ่กว่าที่อื่นๆ อย่างพวกสกินฟู้ด etude ซึ่งแน่นอนว่าราคาจะถูกกว่าที่เมืองไทยสาวๆ บางคนจึงมักเลือกที่จะซื้อเป็นของฝากอีกด้วย

นอกจากเมียงดง การช้อปปิ้งในกรุงโซลยังไม่หมดเท่านี้ ยังไปต่อได้อีกกับตลาดดังๆ
ไม่ว่าจะเป็น นัมแดมุน ทงแดมุน สำหรับผู้ที่ต้องการซื้อสิ้นค้าราคาถูก จากร้านแพงลอยริมถนน

สถาปัตยกรรมและวัฒนธรรมเกาหลี

หลายคนแอบบอกว่าไปเที่ยวเกาหลีแต่ไม่เน้นช้อปปิ้งของถ่ายภาพ ชมความงาม ศึกษาวัฒนธรรมเกาหลี หากใครกำลังคิดแบบนี้อยู่ต้องไม่พลาดมาเที่ยววังเคียงบก ถึงแม้กรุงโซลจะมีวังอื่นๆ อีกแต่วังนี้มีขนาดใหญ่ที่สุด 


อาหารเกาหลี

ก็เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์สำหรับผู้ที่ชื่นชอบท่องเที่ยวต่างประเทศก็มักจะไม่พลาดที่จะชิมอาหารท้องถิ่น ส่วนเมนูที่มีชื่อเสียงไม่ว่าจะเป็น Tteokbokki, Bibimbap แต่ว่าอย่าลืมกินกิมจิ เดี่๋ยวจะมาไม่ถึงเกาหลีแต่สำหรับบางคนคิดถึงเครื่องดิ่มด้วย เครื่องดื่มแอลกอฮอร์ ที่นิยมกันเป็นอย่างมากคือ เหล้าโซจู แต่บางคนรักสุขภาพ ชาวเกาหลีก็มีวัฒนธรรมการดื่มชาของตัวเอง และใครอยากไปดื่มน้ำชาแบบเกาหลีต้องไปที่อินซาดง ที่นั่นมีร้านน้ำชาและขนมหลายร้าน


สัญลักษณ์กรุงโซล

หากพูดถึงสัญลักษณ์กรุงโซล หลายคนนึกถึง โซลทาวเวอร์ ที่ทำให้คุณได้ขึ้นที่สูงแล้วมองวิวทิวทัศน์ ทัศนียภาพของกรุงโซลได้แบบ 360 องศา สามารถซื้อตั๋วเพื่อเข้าชมได้ที่นี่หน้าโซลทาวเวอร์

ส่วนไฮไลท์ อื่นๆ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่าจะวางแผนเที่ยวโซลในช่วงฤดูใด

มาในช่วงฤดูหนาว หิมะตก อยากไปสกีรีสอร์ท ก็สามารถไปได้เพราะมีลานสกี ที่สามารถไปเช้าเย็นกลับจากโซล คลิ๊กที่นี่วิธีไปเที่ยวสกีเกาหลีใกล้ๆ โซล

สำหรับคนที่มาช่วงฤดูใบไม้ผลิ อย่างช่วงเวลาที่ตรงหรือใกล้เคียงกับเทศกาลสงกรานต์บ้านเรา หากไปเที่ยวเกาหลีสงกรานต์ ละก็อย่างพลาดไป โยอิโด ที่กรุงโซล ที่เป็นสวนสาธารณะที่ดอกซากุระเกาหลีออกดอกเป็นสีชมพูพร้อมด้วยกลิ่นหอมอ่อนๆ

สุดท้ายนี้การเที่ยวโซลแบบไฮไลท์ ก็เป็นสิ่งที่คุณออกแบบเองได้ว่าจะให้คำนิยามของสถานที่ไฮไลท์ได้อย่างไรและที่ไหนได้เอง เพราะว่าเราเป็นคนออกแบบวางแผนเที่ยวเกาหลีด้วยตัวเองแล้วทำไมจะกำหนดสถานที่ไฮไลท์เองไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นช้อปปิ้งเกาหลี กินอาหารเกาหลี ทุกที่เป็นไฮไลท์ได้หมด




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น