วันอังคารที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2555

เที่ยวเกาหลีเองที่กรุงโซล

กรุงโซลซึ่่งเป็นเมืองหลวงของเกาหลีใต้ที่ผู้มาเยือนเกาหลีใต้มักมุ่งหน้าไปที่กรุงโซลก่อนเป็นอันดับแรก เพราะที่นี่เป็นศูนย์กลางแห่งการเดินทางเที่ยวเกาหลีเอง ส่วนใหญ่แล้วสายการบินจากประเทศไทยจะไปจอดที่สนามบินอินชอนที่ใช้เวลาเดินทางเพื่อเข้าไปเที่ยวโซลเพียงไม่กี่นาทีด้วยระบบรถไฟใต้ดิน รวมถึงรถบัส รถแท๊กซี่



การไปเที่ยวโซลเป็นเหมือนความฝันของใครหลายคนเพราะที่นี่ความเจริญทางเทคโนโลยียังอยู่ควบคู่ไปกับวัฒนธรรมแบบเกาหลี รวมถึงสถาปัตยกรรมและสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ หากใครที่ชอบเที่ยวเกาหลีเองเชิงประวัติศาสตร์จะอยู่ที่ Gwanghwamun ส่วนงานศิลปะและพิพิธภัณฑ์จะอยู่ที่อินซาดง
และการกับมาอีกครั้งกับคลองชองเกชอนเป็นสถานที่เดินเล่นๆ ตามคลองไปเรื่อยๆ สามารถถึงทงแดมุนได้

ส่วนอีกย่านที่มีชื่อเสียงโด่งดังอยู่ไปทางใต้ของอินซาดง เรียกได้ว่าหากใครมาเที่่ยวโซลแล้วไม่ได้ไปเมียงดงเกรงว่าจะไปไม่ถึงกรุงโซล ที่นี่คึกคักจนดึกดื่น ตลาดเมียงดงยังสามารถเดินไปนัมแดมุนได้แต่ออกจะเหนื่อยหน่อยเอาไว้ลดน้ำหนักได้สบาย และเมื่ออยู่จุดนี้การไปเที่ยวโซลทาวเวอร์และอิเตวอนก็ไปได้สะดวกเพราะอยู่ไม่ห่างกัน ทางตะวันตกมีย่านวัยรุ่นสุดเก๋ เรียกว่าHondae, Sinchon&Yeouido ในย่านนี้เต็มไปด้วยร้านอาหาร ผับ บาร์ในตอนกลางคืน รวมถึงแฟชั่นของเหล่านักออกแบบชาวเกาหลี และเป็นอีกย่านที่น่าพักห้างคืน

หากเราข้ามแม่น้ำ Han ซึ่งเป็นแม่น้ำหลักของกรุงโซล ข้ามไปยังอีกด้านหนึ่ง จะเจอกับ กังนัม ย่านไฮโซของกรุงโซล ที่นี่มีทั้งห้างสรรพสินค้าชื่อดังอย่าง COEX รวมถึง Lotte World แค่ร้านค้าต่างๆ ที่อยู่รอบๆสถานีรถไฟใต้ดินกังนัมก็ทำให้เดินจนเหมื่อยขาได้ นอกจากนี้ยังมีถนนน่าเดินเล่นอย่าง Garosu-gi หวังว่าคงได้ไอเดียในการออกแบบการวางแผนเที่ยวเกาหลีเองตอนไปเที่ยวโซลบ้าง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น