วันศุกร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2555

เทคนิคเที่ยวเกาหลีเอง

หากคุณคิดว่าชีวิตคือการท่องเที่ยวและการท่องเที่ยวคือชีวิตให้เกาหลีใต้เป็นประเทศหนึ่งในจุดหมายปลายทาง ให้การท่องเที่ยวเกาหลีเองเป็นทริปในการเปิดประสบการณ์ในแบบของตัวคุณเองในแบบที่ไม่ซ้ำใครและไม่ต้องอึดอัดใจกับระบบการท่องเที่ยวแบบระบบกรุ๊ปทัวร์ที่ขาดอิสระในการเดินทาง

เมื่อหนังสือเดินทางพร้อมคงเหลือการใช้งานไม่น้อยกว่าหกเดือนก็สามารถไปเที่ยวเกาหลีเองได้อย่างสบายๆ พบกับเทคนิคในการวางแผนเที่ยวเกาหลีเอง เหมาะอย่างมากสำหรับผู้ที่กำลังหาข้อมูลอยู่

โดยเทคนิควางแผนเที่ยวเกาหลีที่กรุงโซล สำหรับการไปเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ย่านเมียงดง กับฮงแด ทั้งสองย่านนี้ไม่เหมาะกับการไปตอนเช้าเพราะจะไม่มีอะไรที่น่าสนใจควรไปตอนบ่ายๆ และตอนเย็นๆ สีสันของร้านค้าต่างๆ จะโผล่ออกมาให้ได้สนุกกัน ตอนเช้าควรไปเที่ยวพวกวังต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นวังเคียงบก หรือตามพิพิทธภัณฑ์ สำหรับใครที่ต้องการซื้อของพวกงานศิลปะและของฝากไปที่อินซาดงซึ่งที่นี่ไม่ได้มีเฉพาะของฝากแต่ยังเต็มไปด้วยร้านอาหารเกาหลี และร้านน้ำชาแบบเกาหลี มีทั้งให้นั่งดื่มพร้อมกันกินขนมไปด้วยหรือว่าจะเป็นร้านจำหน่ายใบชาก็มีหลากหลายเช่นกัน สำหรับการช้อปปิ้งเกาหลีที่ดูเหมือนจะเป็นไฮไลท์สำหรับสาวๆ โดยเฉพาะเครื่องสำอางค์เกาหลีที่โด่งดังที่ประเทศไทย ถึงแม้ว่าจะมีอยู่ทั่วไปตามสถานที่ต่างๆ แต่ว่าที่เมียงดงจะเป็นสาขาที่ใหญ่ที่สุด และเมื่อคิดจะซื้อควรซื้อในครั้งเดียวกับการซื้อจำนวนมากเป็นไปเลยไม่ควรทะยอยซื้อเพราะจะทำให้ได้ของแถมน้อย

ส่วนการวางแผนก่อนออกเดินทางไปเที่ยวเกาหลีเอง นอกจากตั๋วเครื่องบินแล้วที่สามารถหาซื้อตั๋วเครื่องบินออนไลน์ทีมักจะได้ในราคาถูกกว่าปกติ และการจองที่พักเกาหลี ก็เป็นสิ่งจำเป็นเพราะไม่ควรที่จะเดินwalk-in เข้าไปหาที่พักเพราะนอกจากจะต้องเสียเงินในราคาที่แพงกว่าการจองล่วงหน้าแล้ว ยังทำให้เสียเวลาและอาจพลาดโอกาสที่จะได้พักกับที่พักที่ถูกใจ มีคุณภาพและราคาไม่แพง เพราะในช่วงเทศกาลนั้นห้องพักส่วนใหญ่จะถูกจองไว้ล่วงหน้าจนเต็มแล้ว โดยเฉพาะของดีราคาถูก
ดังนั้นควรเตรียมพร้อมให้ดีจะได้เที่ยวได้อย่างสนุกและประหยัดค่าใช้จ่ายไปโดยปริยาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น