วันพฤหัสบดีที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2555

วางแผนเที่ยวเกาหลีด้วยตัวเอง

จากแผนที่่ประเทศเกาหลีนั้นเหมือนเป็นเข็มทิศที่ช่วยให้เราเข้าใจในเรื่องของการวางแผนเที่ยวเกาหลีด้วยตัวเองได้สะดวกและง่ายยิ่งขึ้น สามารถช่วยในการมองให้เห็นว่าจุดหมายปลายทางของเราในเกาหลีมีที่ไหนบ้าง แต่ใช่ว่าจุดหมายปลายทางจะเป็นไปในคราวเดียวกันซะหมด และนี่แหละเป็นคำตอบของการเที่่ยวเกาหลีแบบนับครั้งไม่ถ้วน อีกทั้งการวางแผนที่ดีช่วยให้ทริปเกาหลีของคุณเป็นอย่างราบรื่นและสนุกมากมาย 


 
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น




หลายคนเลือกที่จะวางแผนเที่ยวเกาหลีด้วยตัวเองให้จุดหมายปลายทางเริ่มต้นเที่ยวโซล กรุงโซลเป็นเมืองของประเทศเกาหลีที่นี่คึกคักไปด้วยบรรยากาศของการช้อปปิ้งและเต็มอิ่มไปกับการกินอาหารเกาหลีที่มีให้เลือกอย่างหลากหลาย แต่บางคนก็เลือกไปสัมผัสบรรยากาศตามธรรมชาตินอกโซล รวมถึงเที่ยวเกาะต่างๆ ที่มีชื่อเสียง ไม่ว่าจะเป็นเกาะนามิ เกาะเซจู ส่วนเมืองอื่นๆ ในเกาหลีที่เป็นที่นิยมของเหล่านักท่องเที่ยวได้แก่ ปูซาน จอนจู ซกโซ

ส่วนการคมนาคมในเกาหลีก็ไม่ต้องกังวลเพราะระบบรถไฟของที่นั่น สามารถพาคุณไปเที่ยวได้อย่างสบายใจ แต่หากใครเที่ยวในกรุงโซลก็จะพบว่าสามารถเดินเที่ยวจากที่หนึ่งไปอีกที่ได้

หากกำลังจะวางแผนเที่ยวเกาหลีด้วยตัวเองอยู่แต่ไม่รู้ว่าจะไปเที่ยวเกาหลีช่วงไหนดี เรามารู้จักกับสภาพอากาศของประเทศเกาหลีก่อน ซึ่งต่างจากเมืองไทยโดยที่เกาหลีนั้นประกอบด้วย 4 ฤดู ประกอบด้วยฤดูต่างๆ ดังต่อไปนี่

  • ฤดูหนาว เป็นช่วงเวลาระหว่างเดือนธันวาคม ไปจนถึงต้นเดือนมีนาคม หากถามว่าหนาวแค่ไหนในเกาหลีคำตอบคือหนาวจนติดลบหิมะตก ทำให้หลายคนเลือกไปเที่ยวช่วงเวลานี้เพราะอยากไปสัมผัสอากาศหนาวและหิมะนั่นเอง
  • ฤดูใบไม้ผลิ อยู่ระหว่างเดือนมีนาคมถึงเดือนพฤษภาคม ช่วงนี้ดอกไม้เริ่มบานแล้วและที่เป็นไฮไลท์ของช่วงนี้คือการชมดอกซากุระบาน
  • ฤดูร้อน เป็นช่วงเดือนมิถุนายนถึงสิงหาคม อากาศร้อนชื้นคล้ายๆ กับเมืองไทย และมักมีฝนตกในช่วงนี้ แต่ข้อดีคือ ช่วงนี้ค่าเครื่องบิน โรงแรมจะมีราคาถูกกว่าช่วงอื่นๆ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการมาช้อปปิ้งเพราะสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายได้
  • ฤดูใบไม้ร่วง ในเดือนกันยายนและตุลาคม สิ่งที่เป็นสีสันของการเที่ยวเกาหลีก็คือการชมบรรยากาศใบไม้เปลี่ยนสีเป็นสีทอง อย่างเกาะนามิช่วงนี้สีทองจากใบไม้จะส่องเข้าตานักท่องเที่ยวอย่างแน่นอน 
ส่วนใครจะเลือกวางแผนเที่ยวเกาหลีด้วยตัวเองให้เหมาะกับการเที่ยวเกาหลีช่วงไหนดี ก็ขึ้นอยู่กับชื่นชอบของแต่ละคนว่าจะชอบบรรยกาศแบบไหน จะไปตอนไหนก็ตกลงให้ดีๆ กับผู้ร่วมเดินทางเพื่อความสนุกในการเที่ยวของทุกคน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น